สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ขั้นตอนการแก้โจทย์ปัญหาควรเริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหา การวางแผนแก้ปัญหา การดำเนินการตามแผน  และการตรวจสอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการคูณของจำนวน  สองหลักกับจำนวนสองหลัก และจำนวนสองหลักกับไม่เกินสี่หลัก หาคำตอบ และพิจารณาความสมเหตุสมผลของคำตอบ

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

  เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.  แก้ปัญหา

2.  สื่อสาร  สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอ

3.  ให้เหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

2. ตรวจแบบฝึกหัด

ปีการศึกษา 2561 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย รายวิชาคณิตศาสตร์ รหัส ค13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
ชั่วโมง หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง โจทย์ปัญหาการคูณของจำนวนสองหลักกับจำนวนสองหลัก และจำนวนสองหลักกับจำนวนไม่เกินสี่หลัก วันที่ 28 พ.ย.61 (มีแบบฝึกหัด)