1.การเรียงลำดับเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน อาจใช้วิธีทำเศษส่วนทุกจำนวนให้มีตัวส่วนเท่ากันแล้วเรียงลำดับ โดยพิจารณาจากตัวเศษ
2.การเรียงลำดับจำนวนคละ ถ้าจำนวนนับของจำนวนคละไม่เท่ากัน ให้เรียงลำดับโดยพิจารณาจาก จำนวนนับ ถ้าจำนวนนับของจำนวนคละเท่ากัน ให้พิจารณาจากเศษส่วน เมื่อเศษส่วนมีตัวส่วนไม่เท่ากัน อาจใช้วิธีทำเศษส่วนทุกจำนวนให้มีตัวส่วนเท่ากัน จึงเรียงลำดับโดยพิจารณาจากตัวเศษ
เมื่อนักเรียนเรียนแล้ว นักเรียนสามารถ
1. เรียงลำดับเศษส่วนได้
2. เรียงลำดับจำนวนคละได้
3.ให้เหตุผล
4.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และนำเสนอ
1.สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ การปฏิบัติกิจกรรม
2.ตรวจแบบฝึกหัด 3.12