การแสดงขั้นตอนการทำงานหรือการทำงานหรือการแก้ปัญหา จะช่วยฝึกทักษะการคิดอย่างเป็นขั้นตอน การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ จะช่วยฝึกทักษะของการแก้ปัญหาอย่างมีเหตุมีผล
ตัวชี้วัด เทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)
ว 4.2 ป.4/1 ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา การอธิบายการทำงาน การคาดการณ์ผลลัพธ์จากปัญหา
อย่างง่าย
จุดประสงค์การเรียนรู้
1.การแสดงขั้นตอนการทำงานหรือการแก้ปัญหา
2.การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ
1.การตอบคำถามในใบงาน
2.สังเกตทักษะกระบวนการทางเทคโนโลยีในการทำกิจกรรม