Visakha Bucha Day (31 ม.ค.62)

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคพื้นฐานเกี่ยวกับคำศัพท์ โครงสร้างประโยคที่ใช้ในการถามและตอบเกี่ยวกับเส้นทางไปยังที่ต่าง ๆ ในชุมชนทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.4/2     อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.4/1     พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.2 ป.4/2     ใช้คำสั่ง คำขอร้อง และคำขออนุญาตง่าย ๆ

ต 1.2 ป.4/3     พูด/เขียนแสดงความต้องการของตนเอง และขอความช่วยเหลือในสถานการณ์ง่าย ๆ

ต 3.1 ป.4/1     ฟัง/พูดในสถานการณ์ง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน

ต 4.1 ป.4/1     ฟังและพูด/อ่าน ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและในสถานศึกษา

ต 4.2 ป. 4/1   ใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อรวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องใกล้ตัว

 

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. อ่าน mind mapping ได้ถูกต้องตามลำดับความสัมพันธ์

2. เขียนอธิบายเส้นทางจากบ้าน ไปยังจุดหมายได้

การวัดผลและประเมินผล

  1. ตรวจความถูกต้องของการเขียนอธิบายการเดินทาง
  2. อ่าน mind mapping ได้ถูกต้องตามลำดับความสัมพันธ์
  3. ประเมินความมีวินัย ความใฝ่เรียนรู้ และความมุ่งมั่นในการทำงาน
  4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต
ปีการศึกษา 2562 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย รายวิชา ภาษาอังกฤษ รหัส อ14101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2562 หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Festivals & Celebration
ชั่วโมง หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Festivals & Celebration เรื่อง Great Days
เรื่อง Visakha Bucha Day (3 ก.พ. 63)
แผนการสอน ครูวนิดา หวลวงศ์
ครูผู้สอน ครูวนิดา หวลวงศ์