Buy Things at Grocer’s วันที่ 3 ก.ค.62 (มีใบงาน)

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 คำศัพท์ลักษณะนามของสิ่งของ สำนวน ภาษา ในการซื้อ-ขาย ที่ grocery store ตามสถานการณ์ที่กำหนด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/1  ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และอธิบายที่ฟังและอ่าน         

ต 1.2 ม.3/2  ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจงและคำอธิบายอย่างเหมาะสม       

ต 1.3 ม.3/1  พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ / ข่าว / เหตุการณ์ / เรื่อง /ประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม       

ต 2.1 ม.3/1  ใช้ภาษา น้ำเสียงและกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา       

ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้า รวบรวมและสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1.สามารถบอกบอกคำศัพท์ลักษณะนามของสิ่งของได้

2.สามารถการพูดสนทนาโต้ตอบในการซื้อสิ้นค้าที่ grocery store ได้

การวัดผลและประเมินผล

1.ประเมินจากการออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่จับจ่ายซื้อของที่ grocery store

2.สังเกตจากความถูกต้องจากการทำกิจกรรมใบงานที่ 22.1, 22.2, 22.3 และ 22.4

3.สังเกตพฤติกรรมการปฏิบัติงานกลุ่ม

4.ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน

ปีการศึกษา 2562 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 Shopping
ชั่วโมง Buy Things at Grocer’s
เรื่อง Buy Things at Grocer’s วันที่ 3 ก.ค.62 (มีใบงาน)
แผนการสอน ครูนงนุช จันทร์เสวก
ครูผู้สอน ครูนงนุช จันทร์เสวก