สิ่งแวดล้อมในภูมิภาค เกิดการเปลี่ยนแปลงจากการทำลาย การรักษาและการอนุรักษ์สภาพแวดล้อม เป็นแนวทางที่จะทำให้สภาพแวดล้อมคงอยู่
จุดประสงค์การเรียนรู้
ความรู้
นักเรียนสามารถปฏิบัติให้เกิดการรักษาสิ่งแวดล้อมได้
ทักษะ
1. การสังเกต
2. การทำงานกลุ่ม
ประเมินกิจกรรมปลูกต้นไม้ได้คะแนนตั้งแต่ ร้อยละ 70 ขึ้นไป ถือว่าผ่านการประเมินการทำงานกลุ่มได้คะแนนตั้งแต่ ร้อยละ 80 ขึ้นไป ถือว่าผ่านการประเมิน